Thực đơn giảm cân ăn kiêng giảm 6kg sau 1 tuần chỉ cần 7 ngày ăn kiêng

Thực đơn ăn kiêng giảm cân giúp giảm  6kg sau 1 tuần chỉ cần 7 ngày ăn kiêng 

Có một điều bạn sẽ đồng ý với tôi rằng ... 

Để giảm 6kg trong 1 tuần là điều thực sự không thể. Đúng? 

Nhưng hóa ra - có một thân hình đẹp không khó như bạn nghĩ. 

Sự thật thì giảm cân là cả một quá trình khó khăn và gian khổ ... Đặc biệt đối với những người béo phì, nhiều mỡ bụng và dễ dàng hấp thụ chất dinh dưỡng. 

Mặc dù bạn đã đọc và tham khảo hàng trăm, hàng ngàn bài viết trên các website, diễn đàn, báo điện tử về các phương pháp giảm cân hiệu quả, nhưng "vẫn không thể giảm cân." Vấn đề là do đâu 

Nếu tôi nói với bạn rằng ... 



Bạn hoàn toàn có thể giảm từ 2kg - 6kg chỉ sau 1 tuần. Mà không cần phải tập luyện đến kiệt sức hoặc chế độ ăn uống gắt gao. Chỉ cần thay đổi thói quen là có thể giảm cân hiệu quả. Bạn tin chứ? 

Trong bài viết này, Đẹp Thôi Chưa Đủ sẽ cho bạn biết cụ thể cách giảm 6kg trong một tuần chỉ với 7 ngày ăn kiêng nhưng vẫn giữ được sức khỏe tốt và luôn ổn định. 

Chỉ với 10 phút để tham khảo và bạn chắc chắn sẽ không cảm thấy lãng phí thời gian khi đọc những kiến ​​thức hữu ích và chuyên sâu này từ chúng tôi. 

Trước khi bắt đầu, bạn cần biết nguyên nhân và tình trạng béo phì, để bạn có thể cải thiện nó một cách tốt nhất. 

Béo phì là tình trạng thừa cân, tích tụ mỡ ở một khu vực hoặc toàn cơ thể. Người béo phì thường có nguy cơ mắc các bệnh nghiêm trọng như cao huyết áp, tiểu đường, bệnh tim, bệnh hô hấp ... 

Thời điểm hiện tại , tình trạng béo phì đang gia tăng nhanh chóng với tỷ lệ đáng báo động không chỉ ở các nước đang phát triển và cả ở Việt Nam. Tỷ lệ thừa cân chiếm khoảng 5,6%, 6,5% ở các thành phố lớn, 10,7% ở độ tuổi 15-49 và 21,9% ở độ tuổi 40-49. 

Lý do chính xuất phát từ điều kiện sống và sự phát triển của xã hội, nhiều người phụ thuộc quá nhiều vào quá trình đô thị hóa và lối sống lười biếng. 

Trong một số trường hợp, béo phì là do yếu tố di truyền, nhưng chủ yếu là do thiếu chế độ ăn uống khoa học. Rối loạn dinh dưỡng dẫn đến tăng cân và tiêu thụ chất béo quá mức (protit, lipid, glucose), đường và tinh bột. Không bổ sung nhiều khoáng chất Protein, Vitamin. 


Những gì bạn cần là một thực đơn giảm cân hợp lý với hệ thống dinh dưỡng cân bằng là yếu tố quan trọng nhất, chiếm 70% thành công trong việc giảm cân. 


Bên cạnh việc ăn uống đúng cách, bạn nên tăng cường hoạt động thể chất bằng cách tập thể dục hoặc chơi thể thao ít nhất 3 lần một tuần. 

Chỉ cần các bài tập thể chất nhẹ nhàng để giúp tiêu hóa tốt hơn! 

Để biết chính xác cách giảm cân để áp dụng, bạn cần biết tình trạng béo phì của bạn đang ở mức độ nào. 


Ngày nay, Tổ chức Y tế Thế giới thường sử dụng chỉ số khối cơ thể (BMI) để xác định tình trạng mỡ nạc, nhưng hơn nữa bạn biết phân phối chất béo thông qua tỷ lệ eo-hông, và tổng các yếu tố nguy cơ tim mạch. 

BMI liên quan chặt chẽ đến tỷ lệ mỡ cơ thể và tổng lượng mỡ trong cơ thể. 



BMI được tính bằng cách chia trọng lượng (kg) cho bình phương (mét) cho công thức 

Tuy nhiên, có nhiều trường hợp BMI bình thường nhưng trông vẫn mập, đó là do mỡ quá nhiều. Tập trung vào các bộ phận có thể nhìn thấy của cơ thể như bụng, đùi, mông, bắp tay và cằm. 

Do đó, một chế độ ăn uống khoa học phù hợp không chỉ dành cho người béo phì, mà ngay cả những người bình thường muốn có một sức khỏe tốt và một vóc dáng cân đối cũng nên được áp dụng. 

Ăn kiêng giảm béo: Những cách giảm cân sai lầm 

Nhịn ăn để giảm cân: Nhiều người nghĩ rằng đây là cách giảm cân nhanh, ăn ít là giảm cân, giảm càng nhiều năng lượng càng tốt, tiêu thụ càng nhiều calo càng tốt. 

Nhiều người cũng áp dụng phương pháp giảm cân "3 trong 1", chỉ ăn một bữa mỗi ngày với một ít rau xanh và uống nhiều nước. Nhiều lần, không những không có kết quả tốt, nó còn làm suy nhược cơ thể, mệt mỏi, sức đề kháng suy giảm và nguy cơ mắc các bệnh về tiêu hóa.



Ăn kiêng để giảm mỡ bụng: giảm cân phải luôn đi đôi với tập luyện và ngược lại, nếu bạn đã tập thể dục, bạn phải chú ý đến dinh dưỡng. Vì thiếu một trong hai, bạn không thể giảm cân thành công. 

Chế độ ăn kiêng quá nghiêm ngặt: Nếu bạn ăn kiêng mọi lúc mọi nơi, nó chắc chắn sẽ không hiệu quả bằng cách kết hợp xen kẽ cả 2. Bổ sung nhiều khoáng chất thiết yếu như thực phẩm giàu protein, chất xơ và vitamin thiết yếu. 

Cố ăn thật nhiều và nhịn đói trong một thời gian dài: Nhiều người cứ tính toán bữa ăn của họ hàng ngày, rất cẩn thận nên đâm ra cơ thể họ luôn cảnh giác với thức ăn. 

Bạn đừng tưởng ăn thật no sẽ làm mất cảm giác đói và thèm ăn "SAI HOÀN TOÀN NHÉ". Bởi vì cơ thể chúng ta luôn tuân theo một quy trình hoạt động nhất định, nếu bạn thay đổi nó sẽ ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa và gây ra rối loạn tiêu hóa. 

Tập luyện đến kiệt sức: Nhiều người nghĩ rằng chỉ cần tập luyện thể thao, tập thể dục, chạy bộ nhiều ... Là có thể giảm cân hiệu quả. Một suy nghĩ thiếu hiểu biết 

Bạn có biết rằng việc tập luyện quá sức sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe mà không hề giúp bạn giảm cân tí nào. Chỉ cần thực hành đúng cách và nhẹ nhàng "đừng tự hành hạ chính bản thân mình"



Đọc tời đây sẽ có một số bạn cảm thấy bài viết hơi dài ...đúng không nào 

Nhưng đừng nóng vội, ở dưới đây chúng tôi không chỉ cung cấp cho bạn một thực đơn để giảm cân. 

Mà là sự kết hợp của các cách giảm cân rất chi tiết. Vì vậy, bạn không phải tốn thời gian tìm thêm thông tin nào về việc giảm cân và giữ dáng. 


Tiếp tục…cuộc hành trình với thực đơn ăn kiêng giảm cân hiệu quả nào 


Giảm cân đúng cách, hiệu quả và an toàn cho sức khỏe dài lâu 


Để có thể xây dựng kế họahc giảm cân hiệu quả và an toàn nhất, bạn nên điều chỉnh chế độ ăn uống một cách khoa học. 

Một chế độ ăn uống cân bằng kết hợp vận động và chơi thể thao, đặc biệt là từ bỏ thuốc lá và rượu. Đối với những người béo phì cao, hãy thực hiện chế độ ăn thay thế để kiểm soát cân nặng hoặc sử dụng chế độ ăn kiêng giảm cân hoàn toàn. 

Quá trình giảm cân sẽ được thúc đẩy khi bạn kiểm soát chế độ ăn uống của mình. 

Các nhà nghiên cứu chỉ ra rằng ăn chỉ hơn 70 calo mỗi ngày sẽ dẫn đến tăng cân, mặc dù những lượng calo nhỏ này có thể không dễ nhận ra. 


Đặc biệt là khi chúng ta ăn thực phẩm giàu năng lượng, dẫn đến sự tích tụ năng lượng bên trong cơ thể. Theo thời gian, nó sẽ hình thành mỡ thay vì cơ bắp và gây béo phì. 


Chế độ ăn uống cho người giảm cân phải cân bằng tất cả các chất dinh dưỡng cần thiết để điều chỉnh mức tiêu thụ chất dinh dưỡng thích hợp. 


Bằng cách tính toán lượng calo được nạp mỗi ngày với tỷ lệ 55% từ carbohydrate, 30% chất béo, 15% Protein và có thể thay đổi tỷ lệ chất béo thành 20% nếu bạn muốn giảm cân nhanh hơn. 



Thực hành thói quen hàng ngày của bạn về ăn và ăn thực phẩm nấu tại nhà. Không có nhiều thành phần chất béo, đường và vitamin, chất bảo quản ... Sẽ giúp bạn an tâm hơn về thực đơn giảm cân an toàn. 


Sau khi đạt được số cân nặng bạn muốn, bạn có thể tăng dần lượng calo của mình. Nhưng để giảm cân lâu dài và giữ dáng mãi mãi, chế độ ăn uống và tập thể dục cũng phải được duy trì thường xuyên. 


Thực đơn ăn kiêng ngắn hạn cũng sẽ cung cấp cho bạn kết quả tốt, nhưng không lâu dài, cũng như các vấn đề an toàn cho sức khỏe. 



Ăn uống và nghỉ ngơi một cách lành mạnh và thông minh. 

Bởi vì nhanh chóng muốn có một vóc dáng đẹp, nhiều người đã tìm đến phương pháp giảm cân nhanh, chỉ trong một thời gian ngắn để đáp ứng một số yêu cầu cụ thể. Mặc dù những cách này có thể giúp bạn giảm cân nhanh chóng và an toàn, nhưng đừng phụ thuộc quá nhiều vào điều kiện sống. 


Hãy chú ý đến chế độ ăn uống của bạn, không được hoạt động thể chất và tập thể dục ít nhất 3 lần một tuần. 


Các nghiên cứu cho thấy rằng nghỉ ngơi và ngủ đủ sẽ làm giảm lượng chất béo và tiêu thụ chất béo gấp đôi so với cơ thể. 


Ngủ đủ giấc vào ban đêm rất quan trọng để bạn làm việc liên tục vào ngày mai. Những người mất ngủ hoặc ngủ ít sẽ khiến cơ thể mệt mỏi và gây béo phì 


Thực phẩm nên được giới hạn trong thực đơn giảm cân của bạn 

Chất béo: Thực phẩm giàu chất béo thường rất ngon, giúp bạn dễ quên đi các nhiệm vụ giảm cân. Chất béo có mức năng lượng gấp đôi đường, chứa nhiều calo và có thể được chuyển đổi thành axit béo tự do và được lưu trữ trong cơ thể. 


Vì vậy, chế độ ăn nhiều chất béo sẽ dẫn đến lượng calo dư thừa và tăng cân. Đây không chỉ là một khuyến nghị cho những người muốn giảm cân mà mọi người cần nói chung.


Những thực phẩm không nên cho vào thực đơn giảm béo của bạn


Tinh bột: Không phải vô lý khi chế độ ăn kiêng Lowcarb lại được ưa chuộng trên toàn thế giới. Đây là phương pháp cắt giảm tinh bột tối đa, chỉ ăn chất xơ, protein và chất béo, hạn chế tinh bột gần như tuyệt đối. Điều này chứng tỏ tinh bột là thủ phạm gây tăng cân hàng đầu. Tuy nhiên, tinh bột lại có vai trò quan trọng trong hoạt động của não bộ, đối với người Việt Nam, việc kiêng hoàn toàn tinh bột là rất khó do thói quen ăn cơm hàng ngày. Bạn không cần cắt giảm hoàn toàn tinh bột mà chỉ cắt giảm từ từ, giảm lượng cơm ăn hàng ngày, có thể thay gạo tẻ thường bằng gạo lứt vừa giàu dinh dưỡng vừa không gây tăng cân. Hạn chế ăn tinh bột từ khoai, các loại hạt, bánh mỳ, bánh ngọt…

Đồ tráng miệng: Rất khó để kiềm chế các loại đồ tráng miệng hấp dẫn như: hoa quả, kem, bánh kem…Đây là loại thức ăn chứa rất nhiều chất béo, nhiều đường và chất hóa học, gây tăng cân mất kiểm soát. Chính vì thế, nếu muốn đạt hiệu quả tốt, hãy loại bỏ những món này khỏi thực đơn giảm béo nhé!

Hoa quả sấy khô: Đây là đồ ăn vặt rất được ưa chuộng, không thể phủ nhận giá trị dinh dưỡng và vitamin từ các loại hoa quả khô nhưng đây cũng là nguyên nhân gây tăng cân mà ít người để ý. Lượng đường trong hoa quả sấy khô có thể gây tăng cân, tạo cảm giác thèm ăn và ăn uống mất kiểm soát.


Một số loại hoa quả như: Nho, lê, bơ, sầu riêng đều gây tăng cân dễ dàng. Quả bơ có thể chứa lượng protein tương đương thịt lợn. Bạn có tin không? Hãy cẩn thận với lời khuyên “ăn nhiều hoa quả để bổ sung vitamin” bạn nhé! Không phải hoa quả nào cũng an toàn vì một số loại có thể gây tăng cân.

Đồ ăn chiên xào nhiều dầu mỡ: Đây không chỉ là khuyến cáo với người muốn giảm cân mà với mọi người nói chung, không chỉ gây nên béo phì thừa cân mà còn nhiều hệ lụy khác đối với sức khỏe.

Thực phẩm giảm mỡ tự nhiên nên đưa vào thực đơn ăn kiêng

Chanh: Chứa nhiều axit và giúp cơ thể hấp thụ canxi dễ dàng, chanh là thần dược cho những người có nhu cầu làm đẹp. Chanh giúp thanh lọc cơ thể, đốt cháy mỡ thừa cấp tốc, thải độc gan, lọc máu hiệu quả. Bạn có thể uống nước chanh pha loãng thay cho nước lọc hàng ngày. Ngoài ra, nước chanh pha với mật ong và nước ấm cũng rất tốt cho mục tiêu giảm cân.

Đậu phụ là món ăn không thể bỏ sót trong thực đơn giảm cân. Trong đậu phụ chứa nhiều đạm thực vật do đó giúp bạn no lâu, đồng thời đánh tan mỡ thừa ở vùng bụng của bạn. Bạn có thể ăn đậu phụ thay cho các món chính trong bữa ăn để đẩy nhanh quá trình thu gọn vóc dáng của mình nhé!

Yến mạch: Bạn có thể dùng yến mạch làm thực đơn cho các bữa trong ngày. Nhiều người, đặc biệt là nam giới không thích vị nhạt của yến mạch, nhưng đó cũng chính là lý do giúp bạn giảm cân hiệu quả hơn vì bạn sẽ không sợ mất kiểm soát và ăn quá nhiều.

Ngũ cốc nguyên hạt: đã từ lâu được xem là một thực phẩm chứa rất nhiều dưỡng chất như chất xơ và khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Ngũ cốc không chỉ giúp bạn cảm thấy no lâu hơn, mà còn hỗ trợ tiêu hóa, điều hòa đường huyết đồng thời giảm lượng cholesterol trong cơ thể nữa đấy!

Trà xanh: Do chứa nhiều chất chống oxy hóa, vitamin E, trà xanh có tác dụng đốt cháy mỡ thừa, thanh lọc cơ thể, phòng chống bệnh tật.

Các loại hoa quả như: Cam, chuối, dưa hấu, dứa đều có tác dụng giảm cân hiệu quả.



Các loại rau họ cải, các loại rau có lá màu xanh thẫm đều giàu canxi, chất xơ, là thực phẩm tốt cho quá trình cắt giảm lượng calo mà vẫn đủ dinh dưỡng.

Ăn nhiều cá, thịt gà nạc, trứng, sữa tách kem để cung cấp protein cho cơ thể.

2 chế độ ăn kiêng giảm cân hiệu quả trong thời gian nhanh nhất


Chế độ General Motor Diet 7 ngày giảm từ 6 – 8kg

Đây là chế độ ăn giảm cân xuất phát từ Mỹ, đã được các chuyên gia dinh dưỡng kiểm nghiệm và đánh giá cao.

GM thực hiện theo nguyên tắc cung cấp lượng calo thấp hơn nhu cầu cần thiết của cơ thể. Từ đó giúp chúng ta cân bằng được tỉ lệ nạp và tiêu hao calo, đốt cháy lượng mỡ thừa và giảm cân hiệu quả.

Hãy áp dụng cách giảm cân này nếu bạn đang muốn giảm cân cấp tốc trong 1 tuần hiệu quả nhé. Chỉ khổ cực với 7 ngày ăn kiêng bạn có thể lấy lại được vóc dáng eo thon.



Trong ngày đầu tiên của chế độ ăn giảm cân này, bạn chỉ ăn toàn trái cây và không nạp thêm bất cứ loại thực phẩm nào khác. Tất cả các loại trái cây “ngoại trừ chuối”. Kết hợp với việc uống nước lọc từ 5 – 10 ly trong một ngày.

Tác dụng vừa cung cấp đủ calo và các Vitamin cần thiết để cơ thể không cảm thấy mệt mỏi.

Nước sẽ giúp bạn thanh lọc cơ thế và làm mất cảm giác đói từ đó giúp bạn giảm cân tự nhiên mà hiệu quả.



Ngày thứ hai của chế độ giảm cân bạn chỉ ăn rau là chính. Tất cả các loại rau giàu Protein và chất xơ, giúp bạn tiêu hóa dễ dàng thức ăn hơn, không còn cảm giác thèm ăn.

Nên nhớ bạn vẫn sẽ phải uống kèm thêm nước lọc để nhanh đạt được hiệu quả tốt hơn.



Ngày thứ ba kết hợp ăn rau và trái cây “trừ chuối và khoai tây” bạn có thể ăn theo các loại rau ưa thích để không bị ngán và khó ăn. Bạn có thể tham khảo những gợi ý trên mà chúng tôi cho là hiệu quả nhất để giảm cân.

Nên nhớ không nên ăn thêm bất cứ loại thực phẩm nào nữa nhé, kết hợp với việc uống nước như trên.



Ngày thứ tư trong ngày này, thực đơn giảm cân của bạn chủ yếu là chuối và sữa không đường. 8 quả chuối và 3 ly sữa không đường trong vòng 1 ngày.

Bạn sẽ phải tự chia thời gian hợp lý để sử dụng, chuối và sữa sẽ giúp bạn bổ sung Kali và Natri bị tiêu hao trong 3 ngày trước đó.



Ngày thứ năm bạn được phép bổ sung tinh bột vào chế độ ăn, nhưng lưu ý chỉ nên ăn ít và ăn một bữa trong ngày. Cộng thêm cà chua để tăng cường Axit Uric trong cơ thể. Kết hợp với việc uống nước đều đặn nhé.


Ngày thứ sáu tăng thêm khẩu phần ăn, 2 bát cơm vào bữa trưa và chiều, nhưng ăn theo chế độ ăn kiêng. Chỉ kết hợp với rau là chính.

Khuyến khích bạn nên sử dụng các loại rau có màu xanh đậm vì có nhiều chất dinh dưỡng tốt hơn. Kết hợp với nước uống sẽ khá hơn đấy.


Ngày cuối cùng của chế độ ăn General Motor Diet bạn có thể bổ sung 1 bát cơm vào bữa trưa hoặc chiều. Kết hợp với việc ăn rau và sử dụng các loại nước ép trai cây cần thiết cho cơ thể.

Với thực đơn giảm cân gợi ý ở trên, tuy rất hiệu quả nhưng phải tùy thuộc vào cơ địa và thể chất của mỗi người. Không nên quá gấp gáp và ép cân nhanh chóng vì có thể làm cơ thể bị xáo trộn, không thể thích nghi. .

Đây là cách giảm cân cấp tốc tại nhà trong 1 tuần bạn hoàn toàn có thể lấy lại vóc dáng eo thon. Nhưng hơi cực khổ đấy “bạn phải ăn uống đúng cách trong 7 ngày“

Lời khuyên: Nếu bạn không quá gấp gáp chỉ đang ở tình trạng dư thừa cân nặng chứ không béo phì thì chỉ nên giảm 2kg trong 1 tuần để đảm bảo nhất về sức khỏe.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.